Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Tuổi thơ Tôi

Tuổi thơ tôi không ruộng làng, bến nước
Không con đò xuôi ngược - ngược xuôi
Cũng chẳng có gốc Đa già cỗi để ngồi
Tụm năm, bảy chơi lò cò, đá dế

Tuổi thơ tôi
Chẳng có ngôi Đình với chỏng chơ bàn ghế
Nhưng ấm nồng những buổi hội thôn làng
Đám trẻ vui cười
Đánh đáo
Ô quan
Chơi đuổi bắt
Bày hàng tôm, hàng cá

Tuổi thơ tôi
Thật hoàn toàn xa lạ
Đi học về lại tập vẽ, tập sơn
Khung vải trắng tinh nguêch ngoạc những dỗi hờn
Vì Ba mãi dặn dò: Con - chăm vẽ

Tuồi thơ tôi
Là những ngày quạnh quẽ
Ngồi âm thầm bên những sắc màu
Nào Phượng
Nào Rồng...
bay thấp_bay cao
Là hình vẽ nhưng phải sao như thật.

Tuổi thơ tôi
Là những ngày tất bật
Không được thả diều vào buổi gió lên

Tuổi thơ tôi
Buồn mãi
Buồn tênh
Cứ lặng lẽ bên khung hình họa sĩ

Dù là thế trong tận cùng suy nghĩ
Vẫn êm đềm những mộng ước bay cao
Luôn chập chùng những hình ảnh
…sắc màu
Và kỷ niệm
Vẫn hoài là kỷ niệm.


Tú_Yên
(23-05-2007)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét