Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Nửa vòng quay…

Ở bên kia...
Nửa vòng quay trái đất
Mùa Giáng Sinh - Người có được vui không ?
Bắc Địa Cầu tuyết trắng ngập mênh mông
Đông băng giá
Có lạnh lòng lữ khách ?!

Chuyện xưa cũ
Người ơi ! Xin đừng trách
Biết làm sao cho ai thấu nỗi lòng
Bắc Cực Quang với bảy sắc Cầu Vồng
Cũng có lúc Tôi ước ao nhìn ngắm

Được tựa vào bờ vai ai dịu dàng, đằm thắm
Se sẽ, nhẹ nhàng cho Tôi chút dịu êm
Bên đây Bán Cầu
Ngày cứ mãi dài thêm
Đêm cô tịch
Bầu trời cao thăm thẳm.

Vẫn biết lòng ai luôn nồng nàn, say đắm
Mãi dành riêng
Dù tháng rộng, năm dài
Một tiếng tạ từ - xin gửi lại cho ai
Duyên không trọn
Thì thôi !
Đừng ngóng nữa.

Em sẽ về.
Vẫn là Tôi - thất hứa
Phải làm gì ?
Trái đất - nửa vòng quay
Bên ai là đêm
Bên Tôi lại là ngày
Cho nên suốt đời mình mãi hoài chia cách.

Có vui không ?
Hỡi Người nơi đất khách
Biết bao giờ ta sẽ lại gặp nhau ?
Cầu Vồng Bắc Cực Quang vẫn luôn đẹp sắc màu
Và bờ vai ai vẫn dạt dào mong đợi.

Nửa vòng quay
Người ơi !
Đừng nghĩ ngợi
Đừng trông mong
...rồi ngày tới cũng phôi phai
Nửa vòng quay - Trái đất
Đêm và Ngày...
Một nửa bên tôi
Một nửa bên ai
Nên vì thế chúng ta sẽ mãi hoài chia cách.

Đừng buồn nhé !
Hỡi người nơi đất khách
Mùa Giáng Sinh - Mong ai mãi bình yên.

Tú_Yên

(22-12-2007)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét