Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Nói với...

* Đêm 23/11/2008

Có những nỗi lòng không nơi giải tỏa, sẽ mãi nằm yên trong một góc khuất nào đó của tâm hồn - Và nó cứ luôn khiến ta phải trăn trở, băn khoăn.
Đau khổ.
Ray rức.
Vật vã.
Bất an.
Cho ta cảm giác cô đơn ngay chính giữa những người thân yêu đang hiện diện chung quanh.

Một nỗi lòng nặng nề mà mình đã nếm trải chẳng biết đến bao nhiêu lần trong quãng đời đầy những lo toan, tất bật...
Trong một xã hội, tuy lúc nào quanh mình cũng như đầy những bạn bè. Vậy mà khi cần để tâm sự - thì ngoảnh lại chẳng thấy được một ai !

Có phải vì ta tự tách biệt mình ra khỏi vòng quay của những thứ mà mọi người gọi là tình thâm không ?
Cũng không hẵn là vậy.
Chẳng qua ta không đủ tự tin để có thể nghĩ rằng "cuộc đời cũng còn có được những người thực sự cảm thông và biết chia sẻ"
Mình đã nghĩ thế đấy !
Để rồi lúc nào cũng muốn "ẩn mình sau một lăng kính đầy màu sắc".
Chính nhờ vào những vầng sáng lung linh, huyền hoặc ấy mà ngõ hầu che khuất mình đi. Chẳng muốn ai nhìn thấy những ngóc ngách của một tâm hồn đầy sóng to, gió dữ.

Biết một người bạn đã khó
Tìm được một người bạn tốt lại càng khó hơn.
Và "có được người thật sự hiểu mình - chỉ như chuyện...mò kim đáy bể"

Nào ai biết được: Sau những nụ cười là giọt nước mắt âm thầm. Sau những niềm vui là nỗi buồn vây kín.
Vui nhiều - buồn nhiều !
Cuộc đời muôn hình vạn trạng và ta chỉ còn cách là tạo một vỏ bọc để ẩn sâu vào đó, giấu kín nỗi niềm.

Ngày lại ngày qua, ta cứ sống như thế và tự giằn vật mình như thế.
Khép kín.
Vì ta cảm thấy hụt hẫng và cô đơn đến vô cùng mà chẳng biết phải thoát ra bằng cách nào, thổ lộ với ai !

Có những tình cảm sâu lắng, trân quí đến vô cùng mà mình lúc nào cũng nhớ, lúc nào cũng nghĩ đến...
Vậy sao mãi mãi không bao giờ ta nhắc nhở hay bộc bạch với bất kỳ ai ?!

Mình nhớ !
Nhớ đủ thứ.
Nhớ hết thảy những người thân yêu.
Vậy mà gần như trong tất cả các bài viết của mình - mình không hề nhắc đến.
Không hề nhắc đến.

Có phải đó là những gì mà mình..."không muốn chia sẻ cùng ai" ?!

Tú_Yên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét