Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Nhớ...gì đâu !

* Chiều 21/09/2008

Những ngày đã qua.
Chiều nào cũng vậy, mình lại thơ thẩn trên con đường trước nhà.
Happy nằm thật bình yên trên đôi bàn tay mình.
Tất cả các cơ bắp như giãn ra. Cả thân mình mềm nhũn...đầu ngã xuống
...im lặng
...im lặng đến lạ lùng.

Những lúc như thế, mình cảm nhận được: Hình như nó không nghĩ gì...không lo lắng gì...không một cử động nhỏ. Nó đang tận hưởng hạnh phúc - sự an lành và tình thương - từ cái người mà nó quyến luyến và hết lòng tin tưởng.
Và mình...
Những tiếng cười se sẽ...thật vô tư...thật sảng khoái.
Mình cũng đang tận hưởng sự an lành từ cơ thể ấm áp và mềm oặt của Happy.
Mình nói nho nhỏ với nó thật nhiều điều: từ những ý nghĩ lạ lẫm trong đầu đến cả những câu trêu đùa...
Hình như đối với mình - Happy không hẵn là một con chó.

Không thể nào biết được những phút giây như thế đối với mình có giá trị như thế nào.
Sẽ không bao giờ, sẽ chẳng có một ai có thể hiểu được sự bình yên đến tuyệt vời khi mình ôm Happy trong tay.
Tại sao mình yêu Happy đến thế không biết ?
...

Ngày hôm nay...
Mình nhớ Happy...nhớ đến không còn gì có thể hơn được.

Mơ hồ...
...Nó đang ngồi im lặngtrước cửa để nhìn con đường ngoài ngõ...
Bỗng chợt như giật mình, nó chồm dậy...chạy đi...rồi loanh quanh ngơ ngác kiếm tìm...
Bộ lông trắng toát với những đốm vá đen tuyền...như con thoi...chạy qua..rồi chạy lại...chạy ra sau...rồi lại vòng ra trước…
...Thật là vui...thật là thoải mái khi nhìn đôi mắt tròn xoe dáo dác... láo liêng...
Hai con mắt giả màu vàng như sáng lên...
Cái vạch trắng chạy dài từ sống mũi rồi khoanh tròn giữa trán...
Mình vẫn thường âu yếm gọi nó "Happy 5 mắt" đó mà.
...

Vậy mà...
Bây giờ tất cả đã là quá khứ.
Và mình chỉ còn có thể thấy được Happy qua hồi ức mà thôi !
Buồn !!

Ngày mai và những ngày mai nữa...
Mình chẳng còn muốn nghĩ gì !

Tú_Yên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét