Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Ngày vui 8-3











Hôm qua, 8 tháng 3 là một ngày vui đối với tôi.
Niềm vui đến thật tự nhiên mặc dù tôi không hề cố công tìm kiếm.
Có lẽ đó là thành quả tất nhiên…từ “sự cho đi” mà không bao giờ tôi nghĩ đến điều sẽ “được nhận lại” chăng ?



Bấy lâu, tôi cứ:
- Luôn mong muốn làm được thật nhiều điều tốt lành cho những người chung quanh.
- Luôn muốn được sẻ chia, được làm gì đó bằng chính tấm chân tình của mình để có thể mang đến thật nhiều niềm vui cho người khác…
Và suốt quãng đường qua trong đời - dù chẳng là bao nhưng tôi đã làm được những điều ấy.

Tôi đã luôn cảm thấy nhẹ nhõm và bình yên khi được nhìn thấy một ai đó cười vui, hân hoan trong ấm êm và hạnh phúc.

Tôi không kiếm tìm cái vui, mà thật sự thì tôi cũng chẳng biết đi đâu để tìm, bởi tôi vẫn biết với tính cách của mình thì dầu có cố tìm cũng chỉ hoài công vô ích
Chung quanh tôi không phải là đang còn đầy dẫy những cảnh đời héo hon, khốn khó đó sao ?


Tôi luôn nghĩ: hãy cứ làm gì đó cho người khác bằng tất cả những gì mình có được. Dù có thể đó chỉ là một lời động viên, một câu an ủi, hay đôi khi chỉ là một cái siết tay thật chặt, một vòng ôm ấm áp thân tình…
Tất cả…như ăn, uống, ngủ, nghỉ…như thở…như sống…
Thật cần có biết bao những hành động thân tình như thế trong cuộc sống nầy.
Có phải không ?


Đừng mong đợi gì.
Nhưng biết đâu…có thể vào một lúc bất ngờ nào đấy niềm vui sẽ tự chạy đến với mình…thật tự nhiên mà không cần ta tốn công mời gọi.


Hôm qua tôi đã vui với niềm vui bình dị, bất ngờ như thế.


Xin cảm ơn những người đã cho tôi một ngày sống rất thanh thản - một ngày ý nghĩa tròn đầy - ngày 8 tháng 3.

Tú_Yên
(09-03-2014)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét