Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Có thể nào

Cuộc đời không như ước mơ
Cuộc đời là nốt nhạc thơ - lạc loài.


Có thể nào

Có thể nào mình sống mãi trong mơ
Và cứ thế không bao giờ tỉnh dậy
Để tôi biến những điều từng trông thấy
Thành niềm tin và hạnh phúc tuyệt vời

Có thể nào mình sống mãi trong mơ
Để được anh đến bên tôi nhè nhẹ
Dịu dàng cầm tay - dịu dàng nói khẽ
Tình nồng nàn xin mãi được trao em.

Để thấy cuộc đời cũng có lúc dịu êm
Không cay đắng
Không ưu phiền sầu muộn
Để tôi biến những điều mình mong muốn
Thành tình yêu và hạnh phúc tuyệt vời .

Có những ước mơ mộng mị xa rời
Chẳng biết bao giờ trở thành hiện thực
Để đêm buồn tôi mãi hoài thao thức
Sao cuộc đời lắm nổi truân chuyên
Cứ ước mơ - rồi ôm mãi niềm riêng
Không dám ngỏ cùng ai lời tâm sự.

Thế thì thôi tôi xin người tha thứ
Ước mơ xa vời - giấc mộng chia đôi
Thế thì thôi chắc chỉ mỗi mình tôi
Ôm sầu muộn - đường đời cô đơn bước

Lạc lõng bơ vơ giữa dòng đời xuôi ngược
Không còn ai và chẳng có một ai
Rồi mong rằng mình cứ mãi được say
Say giấc mơ không bao giờ tỉnh dậy.

Tú_Yên
(29-05-2007)


Có thể nào (2)

Có thể nào anh đừng nói yêu em
Để mãi mãi chúng ta là bằng hữu
Hai nơi xa vời làm sao đoàn tụ
Nói làm chi để mơ ước thêm nhiều

Có thể nào anh đừng nói lời yêu
Cứ giữ mãi trong lòng như lúc trước
Từ chối ư ?
Làm sao em từ khước
Khi lòng mình cũng xao xuyến bâng khuâng
Thực tế chung quanh làm em mãi ngại ngần
Yêu chẳng được.
Khước từ cũng không được.


Có thể nào...anh lặng yên như trước
Rồi mãi dõi theo từng bước đi về
Trong ngàn muôn những xao động bộn bề
Em vẫn linh cảm có người theo mãi

Lòng nửa vui mừng...nửa dường sợ hãi
Cảm tình nầy rồi sẽ đi về đâu ?
Em mong anh đừng buồn bã u sầu
Tình chỉ đẹp là khi tình dang dỡ

Xin hãy xem nhau là đôi bạn hữu
Cùng sẻ chia những khát vọng ngày xanh
Tình yêu chỉ là mộng ước mong manh
Mà mộng ảo không bao giờ là thực

Hãy giữ cho nhau ảnh hình trong tiềm thức
Kỷ niệm tuyệt vời mình mãi mang theo
Có thể nào...
Anh đừng nói lời yêu.

Tú_Yên
(29-05-2007)


Cuộc đời luôn vẫn thế
Cứ thấy mình bơ vơ
Thầm mơ...để rồi mơ
Chẳng mong gì như ý.



Có thể nào (3)

Có thể nào anh đừng nhớ đến em
Hãy cứ sống một cuộc đời bình lặng
Đừng than thở ưu phiền trong đêm vắng
Đừng nhớ nhung.
Đừng suy nghĩ chi nhiều. 

Cứ cho rằng anh đã chẳng còn yêu
Hồn lắng xuống rồi dần dần quên lãng
Chuyện tình buồn là chuyện tình lãng mạn
Như góp cho đời thêm chút hương hoa

Đã xa rồi - đã thật là xa
Đã vuột khỏi tầm tay mình vươn tới
Ngoài kia đó cuộc đời ngàn muôn lối
Nhưng vẫn còn có một lối riêng em

Xin chào nhau và gửi chút thân quen
Mong ta sẽ...
- Không bao giờ gặp lại.

Đừng anh nhé !
Xin đừng yêu em mãi.

Tú_Yên
(01-06-2007)


Có thể nào (4)

Có thể nào...
Anh hãy cứ đi đi. 

Đừng lặng lẽ trong màn đêm u tối
Đừng để em cảm thấy mình có lỗi
Đã đuổi xua anh ra khỏi cuộc đời.

Có thể nào...ta lại được chung đôi
Khi thực tế xa vời niềm mơ ước
Đừng cứ trách rằng sao em từ khước
Cảm tình xưa đã lắng xuống trong lòng

Có thể nào...anh đừng mãi ngóng trông
Nỗi mong đợi sẽ phai dần theo năm tháng
Ngoài kia đó trời hãy còn xanh lắm
Hãy ước mơ và mơ ước thật nhiều

Có thể nào...anh vẫn cứ mãi yêu ?!
Khi em cố tình quay lưng dĩ vãng
Chuyện tình yêu đã không còn lãng mạn
Để mình mãi mơ
...mơ mãi trong đời

Có thể nào...luôn đợi mãi một lời...
Một lời nói sẽ không bao giờ nói nữa
Em vẫn nơi đây với âm thầm sầu tủi
Nhưng không bao giờ biết nói tiếng - yêu anh 

Ngoài kia đó...trời vẫn mãi trong xanh.

Tú_Yên
(06-06-2007)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét